Mạng xã hội là yếu tố tác động lớn đến việc quyết định du lịch của du khách. 96% khách du lịch Châu Á - Thái Bình Dương cho biết sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, lập kế hoạch và chia sẻ về hành trình chuyến đi.

Khách Việt Nam dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch. 91% du khách Việt đặt các dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Trong đó, 63% người Việt tiếp cận các thông tin du lịch thông qua định dạng video vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Những thông tin này có tính chia sẻ chân thật hơn là những review từ người nổi tiếng được trả tiền để quảng cáo. Các trải nghiệm được chia sẻ trên mạng xã hội phần nào tác động đến quyết định du lịch của những du khách khác.

Bên cạnh đó, du khách Châu Á - Thái Bình Dương có xu hướng ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí, sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch trong năm 2024. Trong đó, du khách Việt Nam đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm, 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho các hoạt động trải nghiệm.

Người Việt cũng đứng đầu khu vực về nhu cầu du lịch cùng gia đình. Du lịch trở thành một phương tiện thiết yếu để bộc lộ yêu thương, mang lại cho các cá nhân cơ hội được kết nối một cách chân thật với bản thân, với những người khác và thế giới xung quanh họ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong năm 2024, khách Việt là những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực. 90% khách Việt cho biết đã có kế hoạch và đặt chuyến du lịch giai đoạn từ nay đến nửa cuối năm. Nhóm khách thị trường Việt cũng có xu hướng du lịch tự phát cao nhất khu vực khi một nửa số người trả lời thường đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến thay vì đặt tour trọn gói.