Người Thái quan niệm, lễ hội Songkran (hay còn gọi là lễ hội té nước) mang ý nghĩa gột rửa những điều không may và cầu mong bình an, thịnh vượng trong năm mới. Đây cũng dịp lễ để người dân và du khách gắn kết, chia sẻ yêu thương.

Lễ hội té nước tại Sun World Ba Na Hills sẽ tái hiện bầu không khí tưng bừng với con đường rực rỡ sắc màu của cờ Thái, vũ điệu âm nhạc, lời chào Happy Songkran thân thiện từ những chàng trai, cô gái của đất nước chùa vàng... Những không gian sôi động, những màn tạt nước thú vị, những cuộc đọ súng nước hay những làn nước mát lạnh... đã được ban tổ chức chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ du khách.

Sự kiện là dịp để du khách thể hiện sự hiểu biết về văn hóa xứ sở chùa vàng thông qua những cuộc thi dân vũ Thái Lan, hát karaoke tiếng Thái... Du khách sẽ trải nghiệm những món ăn đặc trưng, được chế biến cầu kỳ của người Thái như tom yum, gỏi đu đủ (tom sam), hủ tiếu xào (pad Thai)...

Dịp 30/4, Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội ẩm thực và bia B'estival mang đậm phong cách lễ hội Oktoberfest của Đức. Sự kiện năm nay được làm mới với đa dạng trải nghiệm hơn.

Trong năm 2023, Sun World Ba Na Hills dự kiến tổ chức nhiều lễ hội đặc trưng của nền nhiều văn hóa như lễ hội văn hóa Hàn Quốc, Pháp, Ấn Độ...