Theo đó sẽ có 4 tour miễn phí cho du khách gồm: City Sights Tour, Heritage Tour, Jewel Tour (có từ trước dịch và đã cải tiến) cùng tour mới Changi Precinct. Hướng dẫn viên trong chương trình chỉ nói tiếng Anh.

Tour kéo dài 2,5 tiếng, phục vụ khách quá cảnh có thời gian ở sân bay tối thiểu 5,5 tiếng. Mục đích của tour là tăng sự hiểu biết của khách quốc tế với Singapore và thu hút khách trở lại nhiều hơn. Ban tổ chức dự kiến tăng lên 9 tour thời gian tới. Năm 2019, hơn 80.000 du khách đã tham gia các tour miễn phí này. Các tour bao gồm:

  • Changi Precinct đưa du khách đến khu vực phía đông quanh sân bay Changi, tham quan cuộc sống của người địa phương tại vùng trung tâm Tampines, làng và bãi biển Changi. Du khách có cơ hội trải nghiệm một Singapore yên bình, không ồn ào.
  • Jewel Tour ngay tại sân bay sẽ đưa khách đến các điểm tham quan nổi tiếng như thung lũng rừng Shiseido, Vortex HSBC Rain (thác nước trong nhà cao nhất thế giới 40 m) và khám phá ẩm thực địa phương.
  • City Sights Tour đến quận trung tâm, nơi du khách hiểu thêm về sự phát triển của Singapore thông qua việc thăm Bảo tàng Quốc gia, cầu Anderson. Tuyến xe buýt chở tour này cũng qua vịnh Marina.
  • Heritage Tour (mở từ tháng 6) ghé Chùa Xá Lợi Răng Phật, phố Tàu, phố Arab, ngõ Haji để khách tham quan có thể hiểu sâu hơn về sự độc đáo, đa dạng của Singapore.

Các tour cũng ghé một số địa điểm đặc biệt để cung cấp cho người xem cái nhìn toàn diện về những nỗ lực phát triển bền vững của Singapore như Vườn cộng đồng sinh thái trên tầng thượng của trung tâm thương mại Tampines, Gardens by the Bay.

Để tham gia chương trình khách cần có: Thẻ lên máy bay, hộ chiếu và xác nhận đặt tour. Đăng ký bằng cách quét mã QR tại quầy Free Singapore Tour hoặc website đặt tour trực tuyến.