Fansipan chính là "nóc nhà Đông Dương", nơi luôn là điểm đến mơ ước của không chỉ đối với du khách trong nước mà cả với khách quốc tế, bởi cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc vô cùng quyến rũ.

Để chinh phục đỉnh núi, du khách có hai lựa chọn là đi cáp treo hoặc leo bằng đường bộ. Khung cảnh hừng đông nhuộm màu mây sớm là một trong những khoảnh khắc không thể quên đối với bất kỳ du khách nào có cơ hội ngắm được.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan là hệ thống cáp treo 3 dây nổi tiếng thế giới, cáp treo xuất phát từ thung lũng Mường Hoa với thời gian khoảng 20 phút. Từ trên cáp treo, du khách sẽ xuyên qua những đám mây và bất chợt hiện ra trước mắt là thung lũng Mường Hoa tươi đẹp.

Du khách còn được tận hưởng cảm giác lướt đi trong màn sương mờ ảo giữa khung cảnh núi non trùng điệp của dãy Hoàng Liên Sơn huyền thoại, phía dưới tầm mắt là vô số thửa ruộng bậc thang trải rộng khắp núi đồi. Càng lên cao vực càng sâu, vách núi càng cheo leo hiểm trở, xung quanh cây cối rậm rạp xen kẽ lá xanh, lá đỏ, lá vàng theo từng mùa khác nhau hòa quyện cùng những con suối nước chảy trắng xóa...

Bên cạnh vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật giáo (như đại tượng Phật A Di Đà - đang giữ kỷ lục tượng Phật bằng đồng cao nhất châu Á, bảo tháp 11 tầng, tượng Quan Thế Âm, Thập Bát La Hán…) cũng trở thành điểm thu hút không thể bỏ qua trên đỉnh Fansipan.

Để săn mây thành công, bạn phải đặc biệt kiên trì túc trực với máy ảnh nhiều giờ đồng hồ dưới tiết trời lạnh giá, bất chấp cảm giác buốt lạnh. Vượt qua được những khó khăn trên, có được những bức ảnh đẹp trên đỉnh Fansipan là món quà tuyệt vời dành cho sự cố gắng đó.