Dujiangyan Zhongshuge Bookstore nằm ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, đây không chỉ là một nhà sách mà còn là điểm đến thu hút nhiều du khách nhờ kiến trúc độc đáo như mê cung. Khi bước vào hiệu sách, bạn sẽ lập tức bị choáng ngợp vì số sách khổng lồ cũng như không gian lung linh bên trong.

Hiệu sách rộng gần 1.000m2 được thiết kế với cảm hứng từ Dự án Bảo tồn nguồn nước Dujiangyan của Thành Đô, đó là một công trình cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2000. Từ các tầng, cầu thang xoắn ốc, tủ kệ cao vút, hệ thống đèn chiếu sáng... đều được kết nối bởi trần nhà tráng gương và sàn gạch đen lấp lánh, tất cả cùng tạo nên một không gian giống như thiên đường vô cực.

Nhà sách như mê cung này được chia thành những chức năng riêng như: Tầng 1 gồm một tiệm cà phê và khu đọc sách cho trẻ em với những chiếc gối nhiều màu sắc, tầng 2 là nơi bố trí nhiều giá sách hơn cùng các chỗ ngồi cho khách đọc, làm việc hoặc gặp gỡ bạn bè.

Số sách hiện tại mà khách có thể lấy đọc hoặc mua là 80.000 cuốn thuộc nhiều thể loại khác nhau. Ở những giá cao nhất chủ yếu bày đồ trang trí có hình dạng giống sách để tạo cảm giác không gian ngập tràn sách.

"Dù ghé cả buổi chiều hay chỉ thoáng lướt qua bạn vẫn có thể nhận ra Dujiangyan Zhongshuge là nơi đem tới cho bạn không gian đẹp, tạo điều kiện để bạn khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo", kiến trúc sư Li Xiang chia sẻ.