Chọn hạng phòng cao cấp

Khách sạn thường chia thành nhiều hạng phòng với giá tiền khác nhau. Phòng cao cấp giá sẽ cao hơn hạng tiêu chuẩn. Việc bỏ nhiều tiền cho một căn phòng hạng sang là không đáng. Lý do phòng cao cấp "không thực sự đẹp hơn nhiều lần" hạng tiêu chuẩn, đôi khi nó chỉ rộng hơn. Nếu chỉ cần nơi để ngủ và phần lớn thời gian ra ngoài, nên chọn phòng tiêu chuẩn.

Ở xa trung tâm

Nhiều người chọn khách sạn ở xa trung tâm vì rẻ. Trong khi đó nên chọn nơi thuận tiện để di chuyển bằng phương tiện công cộng (như gần bến xe, tàu). Ở xa trung tâm có thể sẽ khiến khách mất thêm tiền bắt taxi để di chuyển. Tiền taxi với tiền chênh lệch giá phòng là như nhau.

Đặt phòng qua bên thứ ba

Nhiều người thường đặt phòng qua các ứng dụng vì có nhiều ưu đãi. Tuy nhiên hãy lưu ý việc hoàn hủy. Không nên chọn ở nơi bị trừ tiền nếu hủy. Thay vào đó, hãy đặt trực tiếp qua khách sạn. Khách sạn sẽ cung cấp chính sách hoãn hủy, hoàn tiền linh hoạt cho khách.

Tốn tiền mua đồ vệ sinh cá nhân

Nhiều khách sạn cung cấp dụng cụ vệ sinh cá nhân, nhiều nơi không. Do đó, thay vì mua khách nên hỏi trước xem những thứ nào họ sẽ được cung cấp miễn phí.

Quên mang bộ chuyển đổi phích cắm

Ổ cắm ở nhiều quốc gia sử dụng chân sạc khác nhau. Do đó, hãy mang sẵn một bộ chuyển đổi để tránh phải mua bộ mới. Ngoài ra, khách có thể hỏi mượn lễ tân. Nếu có, họ sẽ cung cấp cho bạn một bộ chuyển đổi miễn phí dùng trong thời gian lưu trú.

Vi phạm quy định của khách sạn

Một trong số các vi phạm mà khách dễ mắc là: làm hư hỏng đồ, hút thuốc lá trong phòng hay gây ồn (nhiều khách sạn có quy định tránh làm ồn trong khoảng thời gian nhất định trong ngày). Điều này khiến họ phải trả thêm hàng trăm USD tiền phạt.

Ăn tại nhà hàng khách sạn

Nhà hàng trong khuôn viên khách sạn luôn thuận tiện vì không phải đi lại xa. Nhưng nhược điểm là chúng thường đắt đỏ. Khách nên đi ra ngoài và ăn tại các nhà hàng địa phương. Đôi khi, giá ở các hàng ăn này chỉ bằng một nửa trong nhà hàng khách sạn.

Mua quà lưu niệm tại cửa hàng trong khách sạn

Mua đồ lưu niệm trong các cửa hàng tại khách sạn luôn đắt. Khách nên mua các sản phẩm thủ công đặc trưng của địa phương bạn ghé thăm.