Những mặt hàng bày bán trong chợ đa phần là nông sản quê chính hiệu do nông dân tự trồng, tự đánh bắt rồi mang ra chợ bán, vì thế, giá cả rẻ hơn nhiều so với những nơi khác. Chợ Vị Thanh bắt đầu họp từ 2-3h sáng và bán đến tầm 9-10h trưa là tan. Người nông dân chỉ mang đủ hàng để bán cho một buổi chợ, nếu dư sẽ cân lại cho các sạp sỉ trong nhà lồng chứ không để hàng lại hôm sau, chính vì thế mọi thứ đều tươi ngon.

Chợ Vị Thanh mộc mạc, chân chất, mỗi thời điểm lại có những nét thú vị riêng do mùa nào thức đó. Khu chợ bày bán rất nhiều nông sản, hải sản do người dân tự làm ra như: dưa leo, khổ qua, khóm, nhãn, chôm chôm, đọt choại, bông súng, hẹ nước, bồn bồn, tập tàng, rau dừa, cá lòng tong, rô, sặc, lóc, trê, lươn cho đến rắn, chuột… Ngoài ra, chợ còn bán nhiều loại bánh dân dã đặc sản của người miền Tây như chè, xôi, bánh bò, bánh chuối…

Nếu được một lần ghé thăm ngôi chợ quê chính hiệu từ ăn mặc tới lời ăn tiếng nói và sự thân thiện, bạn sẽ cảm nhận thấy sự hào sảng vì hàng hóa là của nhà trồng, người mua thoải mái lựa chọn và mặc cả cho hợp ý mình mà không sợ bị la rầy. Nơi đây chứa đựng tất cả tinh hoa văn hóa của vùng miền mà ắt hẳn bạn khó tìm thấy được ở những ngôi chợ hiện đại khác.