Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết QUY ĐỊNH yêu cầu tất cả du khách quốc tế xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ trước khi lên các chuyến bay đến Thái Lan sẽ có hiệu lực từ 09/01/2023. Quy định cụ thể như sau:

1. Hành khách trên 18 tuổi phải cung cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin đầy đủ hoặc giấy xác nhận chứng minh đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng (180 ngày). Hành khách không tiêm văc xin bắt buộc phải xuất trình giấy chứng nhận của cơ sở y tế cho lý do về việc không tiêm vắc xin.

2. Hành khách đến từ các quốc gia đã đưa ra những quy định nhằm hạn chế hành khách quay lại quốc gia đó do Covid-19, bắt buộc phải có bảo hiểm y tế điều trị Covid-19 cho lịch trình của hành khách tại Thái Lan cộng thêm 07 ngày.

3. Hành khách có hộ chiếu Thái Lan được miễn kiểm tra chứng nhận vắc xin và bảo hiểm y tế.

4. Hành khách nối chuyến/ quá cảnh được miễn kiểm tra chứng nhận vắc-xin và bảo hiểm y tế tại Thái Lan, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các điều kiện quy định tại điểm đến cuối cùng.

5. Hãng hàng không sẽ kiểm tra các giấy tờ liên quan theo quy định này. Nếu hành khách không xuất trình được giấy tờ chứng minh đáp ứng những yêu cầu này, hãng hàng không sẽ từ chối vận chuyển hành khách.

6. Hãng hàng không sẽ yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình đi lại tại sân bay và trên chuyến bay, ngoại trừ trong bữa ăn hoặc trong tình huống khẩn cấp.

7. Mọi hành khách có triệu chứng của Covid-19 trong quá trình vận chuyển, được đề nghị thực hiện xét nghiệm ngay khi đến Thái Lan.

Theo thông tin, từ ngày 09/01/2023, Thái Lan sẽ đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên quay trở lại.