Đây là thông tin mới nhất từ Vietnam Airlines, theo đó hãng sẽ nối lại kế hoạch khai thác thường lệ đến 4 đường bay quốc tế từ 01.04 – 30.06.2021, bao gồm:

+ Hà Nội - Narita (Tokyo, Nhật Bản): Khởi hành vào các ngày 3, 8, 11, 16, 23, 27, 29 tháng 4/2021. Sang Tháng 5 & 6, tần suất khai thác duy trì ở mức 2 chuyến/tuần vào các ngày Thứ 5 & Thứ 7.

+ Hà Nội - Incheon (Seoul, Hàn Quốc): Khởi hành vào Thứ 5 hàng tuần.

+ Hà Nội – Sydney: Khởi hành vào Thứ 7 hàng tuần.

+ TP. HCM - Sydney (Australia): Khai thác 2 chuyến/tuần vào các ngày Thứ 5 & Chủ nhật.

Đường bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc

Theo quy định, các chuyến bay từ Việt Nam chỉ phục vụ nhu cầu của người Việt đi học tập, lao động, thăm thân ở nước ngoài, người nước ngoài từ Việt Nam về nước và phải phù hợp với các quy định về nhập cảnh của các nước.

Do đó, hành khách cần chủ động tham khảo các quy định nhập cảnh được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước, từ đó đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh.

Đối với việc chở khách từ nước ngoài về, theo quy định nhập cảnh hiện tại của Chính phủ Việt Nam, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục vận chuyển theo sự phân bổ của cơ quan chức năng dưới hình thức các chuyến bay hồi hương và chuyến bay chở chuyên gia.

Hành khách tuân thủ các quy định nhập cảnh 

Trước đó Bamboo Airways cũng đã được Hội đồng sân bay Vương quốc Anh cấp slot bay tại sân bay Heathrow (London, Anh) từ tháng 5. Hãng được cấp slot bay (khung giờ cất hạ cánh) để khai thác 6 chuyến mỗi tuần tới sân bay Heathrow.

Hãng cũng được cấp slot bay cho 3 chuyến mỗi tuần từ sân bay này đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và 3 chuyến đi sân bay Nội Bài (Hà Nội).

***Nguồn: ZingNews